Online Industry Expo
  • Home

  • Blog

  • World cup 2022 - China the biggest sponsor

World cup 2022 - China the biggest sponsor

  • Home

  • Blog

  • World cup 2022 - China the biggest sponsor

World cup 2022 - China the biggest sponsor


ปักกิ่ง – เมื่อฟุตบอลโลกใกล้เข้ามาที่กาตาร์ “เมดอินไชน่า” กำลังมีบทบาทมากขึ้นในขุมทรัพย์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ทั่วโลก โดยแบรนด์จีนวางเดิมพันในจำนวนสปอนเซอร์เพื่อเพิ่มอิทธิพลในระดับนานาชาติ ตามข้อมูลของ Global Data ซึ่งเป็นที่ปรึกษาและวิเคราะห์ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในลอนดอน ปักกิ่ง บิสสิเนส ทูเดย์ รายงาน

Wanda Group, Hisense Group, Vivo และบริษัทผลิตภัณฑ์นม Mengniu เป็นผู้สนับสนุน FIFA อย่างเป็นทางการของจีน 4 ราย ขณะที่ Wanda กลายเป็น 1 ใน 7 พันธมิตรองค์กรของ FIFA ร่วมกับ Coca-Cola, Adidas, Hyundai-Kia, Qatar Airways, Qatar Energy และ VISA

ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เซ็นสัญญามูลค่า 850 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 15 ปีกับ FIFA จนถึงทัวร์นาเมนต์ปี 2030

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าบริษัทของจีนให้รายได้จากการสนับสนุนมากกว่าบริษัทจากประเทศอื่น ๆ ในฟุตบอลโลกปี 2022 โดยอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกด้วยเงินเกือบ 1.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าสหรัฐฯ ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากบริษัทขนาดใหญ่แล้ว ผู้ผลิตจาก Yiwu ซึ่งเป็นศูนย์กลางสินค้าโภคภัณฑ์ขนาดเล็กของจีน ยังได้เห็นอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของพวกเขาในระหว่างงานกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย

ตั้งแต่ลูกฟุตบอล ธงชาติ และเครื่องประดับถ้วยรางวัล ไปจนถึงแตรและนกหวีด กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของของที่ระลึกผลิตในอี้อูสำหรับฟุตบอลโลกปีนี้

ซ่ง เซียงชิง นักเศรษฐศาสตร์และรองประธานกล่าวว่า “ในแง่ของห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลก 'ผลิตในอี้หวู่' ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการค้าทั่วโลกที่มีต้นกำเนิดจากจีน ซึ่งบ่งบอกถึง 'การพึ่งพา' และ 'ความไว้วางใจ'" สมาคมเศรษฐกิจการค้าแห่งประเทศจีน

Lusail สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของกาตาร์ที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สร้างโดย China Railway Construction Corp International มูลค่ารวม 770 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าว CCTV รายงานว่า บริษัทจีนส่วนใหญ่มาจากมณฑลกวางตุ้งและเจ้อเจียงได้จัดหาบ้านคอนเทนเนอร์มากกว่า 10,000 หลังสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งใช้เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวและแฟนฟุตบอล

“การสนับสนุนฟุตบอลโลกโดยบริษัทจีนจำนวนมากเป็นการแสดงให้เห็นถึงอำนาจทางเศรษฐกิจของจีน และทำให้ทั่วโลกรู้สึกถึงพลังของแบรนด์จีน” ซ่งกล่าว

ตามรายงานของ Deloitte ฟุตบอลสร้างผลผลิตต่อปีมากกว่า 500 พันล้านเหรียญทั่วโลก คิดเป็นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งถูกเรียกว่า “เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ของโลก”

ตัวอย่างเช่น Vivo เข้าสู่ตลาดใน 10 ประเทศในยุโรปผ่านการเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ด้วยความร่วมมือกับ UEFA Euro Cup ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพิ่มการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในยุโรปเป็นสองเท่า และเร่งกระบวนการโลกาภิวัตน์ของ Vivo ให้เร็วขึ้น

ด้วยการเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬายอดนิยมทั่วโลก แบรนด์จีนสามารถก้าวเข้าสู่ตลาดต่างประเทศได้ด้วยวิธีที่มองไม่เห็นมากขึ้น และสะท้อนอารมณ์กับผู้ใช้ทั่วโลก ตามข้อมูลของ Vivo

ในปี 2559 ไฮเซ่นส์ใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลกในรัสเซีย ปริมาณการขายทีวี Hisense เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าหลังจากเกมเริ่มขึ้น ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาไม่ควรถูกมองข้ามเพียงแค่เป็นกิจกรรมทางการตลาด” ซ่งกล่าว “เนื่องจากตลาดต่างประเทศมีระบบสังคมและวัฒนธรรมชาติพันธุ์ที่ซับซ้อน แบรนด์จีนจำเป็นต้องสร้างรากฐานให้มั่นคงก่อน และสร้างความแข็งแกร่งในผลิตภัณฑ์ บริการ และแพลตฟอร์ม ”
Post Date :
2022-11-29
 293
Visitor
 | 
 0
Comment

Post a comment

captcha

Subscribe

* indicates required
Create a website for free Online Stores