Online Industry Expo

ประชากรโลกในรอบ 300 ปี (VDO)

ประชากรโลกในรอบ 300 ปี (VDO)

The global population over 300 years from James Eagle on Vimeo.

ประชากรโลกกว่า 300 ปี จำแนกตามประเทศ
ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1800 ประชากรทั่วโลกของเราเพิ่มขึ้นจาก 984 ล้านคนเป็นเกือบ 8 พันล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 700%

ภูมิภาคใดทั่วโลกที่เป็นผู้นำการเติบโตนี้ และสิ่งที่คาดหวังสำหรับศตวรรษที่เหลือนี้คืออะไร การแสดงภาพแบบเคลื่อนไหวโดย James Eagle แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของประชากร 300 ปี รวมถึงตัวเลขทางประวัติศาสตร์และการคาดการณ์ถึงปี 2100

การครอบงำปัจจุบันของเอเชีย
เป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้วที่ประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกกระจุกตัวอยู่ในเอเชีย ในบางช่วงของประวัติศาสตร์ ภูมิภาคนี้มีประชากรเกือบ 70% ของโลก

จีนและอินเดียเป็นศูนย์กลางประชากรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจีนเป็นผู้นำในอดีต ในช่วงทศวรรษ 1950 ประชากรจีนมีขนาดเกือบสองเท่าของขนาดของอินเดีย แต่ช่องว่างผันผวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ในขณะที่การเติบโตของจำนวนประชากรของจีนยังคงดำเนินต่อไป มันสร้างปัญหาให้กับประเทศเนื่องจากต้องดิ้นรนเพื่อขยายการผลิตอาหารและโครงสร้างพื้นฐาน ภายในปี 1979 รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายลูกคนเดียวเพื่อพยายามควบคุมสถานการณ์

โครงการนี้ซึ่งสิ้นสุดในปี 2559 มีการแตกสาขาโดยไม่ได้ตั้งใจจำนวนหนึ่ง แต่ในที่สุด โครงการนี้ก็ประสบความสำเร็จในการชะลอการเติบโตของประชากรของประเทศ และตอนนี้อินเดียคาดว่าจะแซงหน้าจีนในฐานะประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกอย่างเร็วที่สุดในปี 2023

ชิ้นส่วนของพายที่กำลังเติบโตของแอฟริกา
แม้ว่าเอเชียจะครองแผนภูมิเมื่อพูดถึงจำนวนประชากรโดยรวมในปัจจุบัน แต่จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของแอฟริกามักถูกมองข้าม

แม้ว่าประชากรทั้งหมดของทวีปจะน้อยกว่าในเอเชีย แต่ในไม่ช้าก็จะเป็นบ้านของประชากรวัยทำงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกในปีต่อ ๆ ไป

การเติบโตนี้นำโดยไนจีเรีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในแอฟริกา ด้วยมหานครอย่างลากอส (ประชากรเมืองใหญ่: 21 ล้านคน) และประชากรทั้งหมดกว่า 217 ล้านคน ไนจีเรียจึงถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสามของโลกภายในปี 2593 การเติบโตอย่างรวดเร็วของไนจีเรียส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอัตราการเกิดที่สูง ซึ่งเกือบ สองเท่าของค่าเฉลี่ยทั่วโลก

Source : Visualcapitalist.com

โพสต์เมื่อ :
2565-10-02
 591
ผู้เข้าชม
 | 
 1
ความเห็น

แสดงความคิดเห็น

captcha

Subscribe

* indicates required
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์