Online Industry Expo

CATL สามารถผลิตแบตเตอรี่ สำหรับรถ EV วิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม

CATL สามารถผลิตแบตเตอรี่ สำหรับรถ EV วิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม



CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถไฟฟ้า ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถผลิตแบเตอรี่ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม ซึ่งจะเริ่มผลิตแบบแมส ได้ในปี 2023
 
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน CATL ได้เปิดตัว Qilin ซึ่งเป็นเทคโนโลยี CTP (cell-to-pack) รุ่นที่สาม ด้วยประสิทธิภาพการใช้ปริมาตรที่ทำลายสถิติถึง 72% และความหนาแน่นของพลังงานสูงถึง 255 Wh/kg ทำให้บรรลุระดับการรวมระบบสูงสุดทั่วโลกจนถึงขณะนี้ สามารถส่งได้ไกลกว่า 1,000 กม.



CATL มุ่งเน้นที่ธรรมชาติของเคมีไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันให้เกินขอบเขตของนวัตกรรมในโครงสร้างระบบ ในปี 2019 CATL ได้เปิดตัว CTP ของชุดแบตเตอรี่แบบไม่มีโมดูลเครื่องแรกของโลก โดยเป็นผู้นำในการบรรลุประสิทธิภาพการใช้งานปริมาณมากกว่า 50% ร่วมกับความก้าวหน้าโดยรวมในกระบวนการหลัก อัลกอริธึม และวัสดุ CATL กำหนดการออกแบบโครงสร้างแบตเตอรี่ใหม่ด้วย "Qilin" ซึ่งตั้งชื่อตามสิ่งมีชีวิตในตำนานในตำนานจีน
 
การรวมฟังก์ชัน ในแบตเตอรี่ CTP 3.0 ครอสบีมภายใน แผ่นระบายความร้อนด้วยของเหลว และแผ่นระบายความร้อนถูกรวมเข้ากับอินเตอร์เลเยอร์ที่ยืดหยุ่นได้แบบมัลติฟังก์ชั่น นอกจากนี้ยังมีสะพานไมครอนในตัวภายใน interlayer ซึ่งรองรับการเปลี่ยนแปลงภายในเซลล์ได้อย่างยืดหยุ่น ปรับปรุงความน่าเชื่อถือของแบตเตอรี่ตลอดวงจรชีวิตเต็ม หน่วยพลังงานแบบบูรณาการ ซึ่งประกอบด้วยเซลล์และ interlayer ยืดหยุ่นแบบมัลติฟังก์ชั่น สร้างโครงสร้างรับน้ำหนักที่มีเสถียรภาพมากขึ้นในแนวตั้งฉากกับทิศทางการขับขี่ ซึ่งช่วยเพิ่มความต้านทานการกระแทกและการสั่นสะเทือนของก้อนแบตเตอรี่



การปรับโครงสร้างระบบ CATL ขับเคลื่อนด้วยการคำนวณที่แม่นยำและความสามารถในการจำลอง AI สำรวจขอบเขตของการออกแบบแบตเตอรี่ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การใช้งานตลอดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ การออกแบบการแบ่งปันด้านล่างที่ชาญฉลาดช่วยให้สามารถจัดเรียงส่วนประกอบต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งรวมถึงการป้องกันโครงสร้าง การเชื่อมต่อด้วยไฟฟ้าแรงสูง และช่องระบายอากาศเพื่อป้องกันการระบายความร้อน ซึ่งเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ขึ้นอีก 6% ในขณะเดียวกัน แบตเตอรี่ CTP 3.0 เป็นไปตามเกณฑ์การทดสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ที่กำหนดโดยมาตรฐานระดับประเทศ
 
source : CATL OFFICIAL
โพสต์เมื่อ :
2565-03-02
 368
ผู้เข้าชม
 | 
 0
ความเห็น

แสดงความคิดเห็น

captcha

Subscribe

* indicates required
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์