Online Industry Expo
  • หน้าแรก

  • บล๊อก

  • AR Tech China: แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก AR ในประเทศจีนได้ดีที่สุดได้อย่างไร

AR Tech China: แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก AR ในประเทศจีนได้ดีที่สุดได้อย่างไร

  • หน้าแรก

  • บล๊อก

  • AR Tech China: แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก AR ในประเทศจีนได้ดีที่สุดได้อย่างไร

AR Tech China: แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก AR ในประเทศจีนได้ดีที่สุดได้อย่างไร



**ช้อปปิ้งเสมือนจริง**
Augmented Reality (AR) กำลังเปลี่ยนแปลงโลกและภูมิทัศน์ของอีคอมเมิร์ซ ผู้ค้าปลีกออนไลน์สามารถใช้ AR เพื่อเสริมประสบการณ์การช็อปปิ้งโดยให้ลูกค้าได้ลองเสมือนจริง
Tmall เคยใช้ AR เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าร่วมเกม “Catch the Cat” เพื่อรับคูปอง ประสบการณ์ก่อนหน้านี้กับ Alipay และแคมเปญ AR Red Pockets ในปี 2560 ยังบอกเราด้วยว่าลูกค้าเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในแคมเปญความบันเทิงและการโต้ตอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับผลตอบแทน
AR เป็นเลนส์ที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นโลกที่แตกต่างที่มีชีวิตชีวาและสดใส ด้วย AR แนวคิดหลักของ New Retail ในการบูรณาการการค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์สามารถเกิดขึ้นได้

**ไม่ใช่แค่จีนแต่รวมถึงโลกด้วย**
Amazon ได้เปิดซูเปอร์มาร์เก็ตไร้คนขับแบบบริการตนเองอย่าง Amazon Go ซึ่งนำเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นสูงมาใช้ โลกอาจบรรลุข้อตกลงว่าเทคโนโลยีข้อมูลกำลังบังคับให้การค้าปลีกทำการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือออฟไลน์
โลกออนไลน์หรือออฟไลน์ล้วนๆ อาจล้าสมัยในอนาคต และบรรดายักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ – โดยการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด – กำลังบุกรุกพื้นที่ที่พวกเขาไม่คาดว่าจะเข้ามาก่อน… ในประเทศจีนและส่วนอื่น ๆ ของโลก

การผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับฮาร์ดแวร์ (สมาร์ทโฟน) ที่ใช้งานเป็นจำนวนมาก อาจดูเหมือนแอพ Place ของ Ikea ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้เพื่อวัดว่าต้องใช้พื้นที่เท่าใดสำหรับการตกแต่งต่างๆ ในบ้านของพวกเขา ปัจจุบันเป็นแอปฟรีที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองที่สร้างจาก ARKit ของ Apple และมีการดาวน์โหลดมากกว่าหนึ่งล้านครั้งบน Google Play Store แต่นั่นเป็นตัวอย่างที่หายากของแอป AR ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย แอพของ Gap ซึ่งมีห้องแต่งตัวเสมือนจริง มีการดาวน์โหลดประมาณ 100,000 ครั้ง จากนั้นก็มี Balmain ซึ่งแอปแสดงเนื้อหา AR โดยมีการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ครั้ง Ikea's Place เพิ่มมูลค่าที่แท้จริงด้วยการตอบคำถามเช่น "ฉันจะสามารถใส่จิ๊กซอว์โซฟา 68 ชิ้นนี้หลังจากการก่อสร้างได้หรือไม่" เป็นการยากที่จะวัดความพอดีของเครื่องแต่งกายผ่าน VR ในตอนนี้

นอกเหนือจากเส้นทางที่มีความต้านทานน้อยที่สุด (และการแปลงสูง) คือการผสานรวม AR กับแอพจำนวนมาก: ตัวกรอง Instagram, Snapchat และ TikTok คะแนนโบนัสสำหรับการมีส่วนร่วมทางโซเชียลมีเดียที่เพิ่มขึ้น Dior สร้างฟิลเตอร์ Instagram ให้ผู้ใช้ลองสวมแว่นกันแดดรุ่นใหม่ล่าสุดผ่าน VR ผู้บริโภคสามารถลองสวมใส่ได้ที่บ้านและสมาร์ทโฟน Adidas ยังได้ทดลองกับ AR ที่สามารถซื้อได้ โดยเปิดตัวเลนส์ Snapchat ที่ให้ผู้ใช้ลองสวมรองเท้าผ้าใบใหม่

https://youtu.be/YsN2D6tD6u4
โพสต์เมื่อ :
2565-02-25
 373
ผู้เข้าชม
 | 
 0
ความเห็น

แสดงความคิดเห็น

captcha

Subscribe

* indicates required
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์